Giỏ hàng

BẢN TIN THẾ GIỚI NGÀY 03/5/2024

Bản tin thị trường thép thế giới, tin tức thép trong ngày.

Dẫn nguồn:    satthep.net

Giá than cốc ổn định, sự thận trọng chiếm ưu thế

Giá than cốc vận chuyển bằng đường biển ổn định, trong đó than German Creek của Úc được giao dịch trên thị trường giao ngay sau một thời gian vắng bóng.

Giá than cốc cao cấp của Úc đã tăng 2.05 USD/tấn lên 245.05 USD/tấn trên cơ sở fob.

Một lô hàng 30,000 tấn của German Creek đã được một nhà máy thép Nhật Bản mua với giá 239.75 USD/tấn fob Úc, bốc hàng từ ngày 20/5 đến ngày 15/6.

Giá giao dịch cho thấy có một số nhu cầu về than chất lượng cao có độ biến động thấp từ Nhật Bản, trong khi nguồn cung ở phân khúc cao cấp còn hạn chế. Người mua và người bán vẫn thận trọng về xu hướng giá, đặc biệt là khi Trung Quốc vắng mặt trong phần còn lại của tuần.

Một nguồn tin sản xuất cho biết thị trường dự kiến sẽ vẫn ổn định trong ngắn hạn, với nhu cầu giao ngay tại Ấn Độ dự kiến sẽ quay trở lại vào tháng 7.

Một thương nhân Singapore cho biết nhu cầu vẫn ở mức cao nhất là khoảng 230-235 USD/tấn fob Úc và không có sự hỗ trợ rõ ràng về giá. Nguồn thép Ấn Độ cho thấy nguồn cung tại chỗ dồi dào.

Giá than cốc cứng cao cấp đến Ấn Độ tăng 1.20 USD/tấn lên 261.50 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Một nhà sản xuất than cốc Trung Quốc cho biết nhu cầu giao ngay của Trung Quốc có thể phục hồi vào cuối tháng này, đặc biệt là từ các nhà máy phía nam Trung Quốc, với mức giá hiện tại khoảng 240 USD/tấn fob Úc và 255 USD/tấn cfr Trung Quốc đối với loại cứng cao cấp.

Một nguồn tin thương mại ở Singapore không đồng ý, cho biết họ chưa thấy bất kỳ yêu cầu giao ngay nào từ các nhà máy Trung Quốc trong tuần này, mặc dù giá than cốc luyện kim cao hơn.

Thị trường gang thỏi toàn cầu giữ nhịp ổn định

Giá gang cơ bản (BPI) bằng đường biển ổn định trên thị trường toàn cầu trong tuần qua, với lượng đặt hàng mới của Brazil từ Mỹ đã giữ giá nội địa ổn định. Việc thiếu doanh số bán hàng cuối cùng của vật liệu Nga cho Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khiến cho các chỉ số ở Biển Đen hầu như không thay đổi, mặc dù giá chào cao hơn và giá thầu ở mức độ thấp hơn.

Mỹ, Brazil, Ukraine

Một nhà sản xuất Brazil đã giao dịch lô hàng 55,000 tấn giao tháng 6 cho một nhà sản xuất thép của Mỹ với giá 440–445 USD/tấn fob Rio de Janeiro vào đầu tuần này. Giá thỏa thuận bao gồm tài chính và có thể so sánh với giá hợp đồng kinh doanh ở Brazil được ký kết cách đây hai đến ba tuần, gần tương đương với 470–475 USD/tấn cfr New Orleans.

Sau thương vụ này, ngày hôm qua, một nhà xuất khẩu khác được cho là đã bán một lô hàng 55,000 tấn cho một nhà máy thép của Mỹ giao tháng 7 với giá 445 USD/tấn fob Vitoria hoặc cao hơn một chút. Các giao dịch đã kết thúc ở mức thấp hơn giá chào mới nhất của người bán là 450 USD/tấn fob miền nam Brazil vì họ đã chọn tiếp tục hoạt động kinh doanh mới để duy trì dòng tiền.

Nhưng những người bán hàng khác ở Brazil tiếp tục nhắm mục tiêu mức 450 USD/tấn là mức tối thiểu có thể chấp nhận được, do chi phí sản xuất cao do tình trạng thiếu than củi ở Brazil nói riêng. Việc một số nhà sản xuất Brazil đã bán hết hàng cho đến tháng 7 cũng hỗ trợ thêm cho những lời đề nghị đó vì nguồn cung nguyên liệu Ukraine trên thị trường giao ngay đường biển của BPI vẫn còn hạn chế.

Các nhà sản xuất thép Ukraine đã không cung cấp BPI trong tuần qua, họ tiếp tục áp dụng quan điểm chờ xem và coi giá trị hiện tại của các sản phẩm thép bán thành phẩm và thành phẩm hấp dẫn hơn so với chỉ số gang ở nước ngoài.

Sự ổn định tương đối của giá BPI ở Đại Tây Dương một phần được củng cố bởi kỳ vọng thị trường phế liệu sắt nội địa Hoa Kỳ sẽ ổn định và giảm nhẹ trong tháng 5, mặc dù tâm lý suy yếu trong lĩnh vực thép của Hoa Kỳ cuối cùng có thể ảnh hưởng đến phân khúc nguyên liệu thô.

Trong khi đó, một nhà máy Ukraine đang chuẩn bị hai lô hàng, mỗi lô 50,000 tấn để gửi đến Mỹ từ cảng Odessa. Một lô hàng đã được bán cách đây khoảng một tháng, dự kiến sẽ được vận chuyển vào đầu tháng Tư. Nhưng do sự chậm trễ nên hiện tại dự kiến nó sẽ xuất xưởng vào đầu tháng 5. Một bưu kiện khác dự kiến ​​sẽ được giao vào cuối tháng 5, mặc dù vẫn chưa rõ liệu nó đã được bán chưa.

Biển Đen, Châu Á - Thái Bình Dương

Hoạt động giao dịch của BPI ở Biển Đen phần lớn chỉ giới hạn ở việc trao đổi giá mua và giá chào, phản ánh sự phản kháng từ những nỗ lực tăng giá của người mua và người bán kém tự tin hơn. Cho đến nay, không có hoạt động kinh doanh mới nào được thực hiện trong bối cảnh bế tắc này.

Tại Ý, giá thầu thưa thớt được đăng ký ở mức khoảng 420–430 USD/tấn cfr, cao hơn khoảng 5–10 USD/tấn so với mức trước đó. Nhưng người bán từ Nga đang tìm kiếm mức giá cao hơn 440–450 USD/tấn cfr. Khoảng cách giữa mục tiêu chào bán và dấu hiệu bên mua, mặc dù đã thu hẹp hơn trước, đã góp phần dẫn đến thiếu giao dịch mới và tình trạng trì trệ của thị trường địa phương.

Mức chênh lệch giá chào mua của Ý gần như là 390–420 USD/tấn fob Biển Đen. Các chỉ dẫn bên mua và bên bán ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ổn định ở mức giá FOB Biển Đen là 390–410 USD/tấn, cao hơn mức trung bình so với vài tuần qua. Nhưng sự quan tâm thận trọng của người tiêu dùng BPI Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hạn chế bởi sự phát triển từ ổn định đến yếu hơn của thị trường phế liệu sắt địa phương trong tuần rưỡi qua.

Không có hoạt động giao dịch nào với BPI được ghi nhận ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh khu vực đang nghỉ lễ trong tuần này. Trong khi đó, không thể vận chuyển hàng hóa đến các cảng viễn đông do dịch vụ đường sắt của Nga bị gián đoạn, một số nhà xuất khẩu Nga đã khám phá khả năng vận chuyển đến Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Trung Quốc từ các cảng Biển Đen. Nhưng họ nhận thấy giá cước vận chuyển hiện tại quá cao để có thể thực hiện được.

Ấn Độ

Giá nội địa ở Ấn Độ tiếp tục tăng trong tuần qua, được hỗ trợ bởi hoạt động giao dịch giao ngay tiếp thêm sinh lực trong bối cảnh sự quan tâm của người mua tăng lên. Một cuộc đấu thầu trong nước cho 12,000 tấn BPI đã kết thúc vào ngày 30/4 với mức giá xuất xưởng trung bình là 41,100 Rs/tấn (492 USD/tấn) xuất xưởng, tăng 3,550 Rs/tấn so với thỏa thuận tương tự trước đó của người bán từ nửa đầu tháng 4.

Điều này đã phần nào thúc đẩy sự quan tâm đến gang nhập khẩu, với việc một số nhà sản xuất thép Ấn Độ tăng giá thầu BPI có nguồn gốc từ Nga từ 405–415 USD/tấn cfr Ấn Độ vào tuần trước lên 430 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, các nhà cung cấp tiềm năng trước đó cho rằng mức này quá thấp. Chào bán duy nhất về gang của Nga từ một thương nhân ở mức giá 430 USD/tấn cfr vào tuần trước đã bị rút lại trước cuối tuần rồi.

Các chào hàng xuất khẩu thưa thớt từ các nhà cung cấp BPI Ấn Độ xuất hiện ở mức 420–430 USD/tấn fob trong tuần này, không thu hút được sự chú ý của người mua tiềm năng. Một số thương nhân lưu ý rằng giá nội địa tăng phần nào làm giảm nhu cầu bán hàng ra nước ngoài của các nhà xuất khẩu, nhưng không rõ điều này sẽ kéo dài bao lâu. Hôm nay, thị trường trong nước chứng kiến sự sụt giảm về các chỉ số đối với phôi thép và phế liệu sắt.

Thị trường phôi tấm CIS trầm ngâm

Thị trường phôi tấm thương phẩm vẫn yên tĩnh trong tuần qua, sau khi hoàn tất đợt bán hàng vào tháng 6 và do lễ kỷ niệm ngày lễ Lao động đã khiến việc đưa ra quyết định bị đình trệ hơn nữa. Sự suy yếu đang diễn ra tại các thị trường thép dẹt quan trọng, với động lực từ Mỹ cũng giảm, đã làm tâm trạng giảm giá càng trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, một số người tham gia thị trường nhận thấy thị trường Châu Âu đã sẵn sàng phục hồi trong một hoặc hai tuần tới, do tác động trễ của giá nguyên liệu thô cao hơn trong tháng qua. Việc tăng cường sức mạnh ở Ấn Độ, đẩy các nhà máy của nước này ra khỏi thị trường xuất khẩu, được coi là một yếu tố hỗ trợ khác.

Người mua Nam Âu đang giữ kỳ vọng giá ở mức 570-580 USD/tấn cfr so với bối cảnh giá chào của Trung Quốc bắt đầu ở mức 600 USD/tấn cfr, do giá thép tấm giảm dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp hơn. Sự bế tắc đã kéo dài gần một tháng nay mà không có thỏa thuận mới nào được ký kết. Trên thị trường phôi tấm cán cuộn, có những chào giá kéo dài ở mức 570-580 USD/tấn cfr với nguyên liệu của Nga được giảm giá 20 USD/tấn so với các mức này.

Mặc dù giá thép và nhu cầu thép của Trung Quốc đang phục hồi nhưng hoạt động này vẫn ở mức thấp trong thời gian nghỉ lễ và giá chào tấm thép tấm vẫn ở mức khoảng 620-630 USD/tấn cfr.

Sức mua của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất thấp, chỉ có một đơn hàng xuất xứ từ Nga được quan sát trong tuần qua, ở mức khoảng 475 USD/tấn cfr. Một hợp đồng xuất xứ khác từ Malaysia cũng được báo cáo ở mức 550-555 USD/tấn cfr. Hiện tại, nhiều nguyên liệu hơn đang được cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ, từ các điểm đến phi truyền thống, chẳng hạn như Libya, trong khi Saudi Arabia cũng dự kiến ​​sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không tích cực tìm kiếm nguyên liệu do thị trường thép dẹt đang yếu đi.

Ở Châu Mỹ, không có đợt bán hàng nào diễn ra sau khi các nhà cung cấp đóng cửa đợt bán hàng tháng 6 gần 10 ngày trước.

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trì trệ với triển vọng mơ hồ

Giao dịch trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chậm do triển vọng không chắc chắn và do một số người tham gia kéo dài kỳ nghỉ của họ.

Thép cây vẫn có giá từ 590-600 USD/tấn xuất xưởng đến 605-610 USD/tấn xuất xưởng, trong đó Iskenderun vẫn là khu vực mạnh nhất. Không có doanh số bán hàng đáng kể nào được báo cáo ngày hôm qua, nhưng một nhà máy có trụ sở tại Iskenderun gần đây đã bán phôi thép với giá 575 USD/tấn xuất xưởng, trong khi ở các khu vực khác, mức khả thi không cao hơn 560-570 USD/tấn xuất xưởng. Các nhà đầu tư trên thị trường chưa nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu có thể phục hồi trong những tuần tới do lãi suất khó có thể giảm và tỷ giá hối đoái vẫn không ổn định.

Giá trên thị trường phôi thép Biển Đen cũng không thay đổi trong tuần này do người mua đang chờ đợi một hướng giá rõ ràng hơn. Phôi Nga được báo giá ở mức 530-545 USD/tấn cfr, với các chuyến hàng nhanh chóng có sẵn ở mức cao hơn. Nhưng người mua kỳ vọng rằng phôi thép bị trừng phạt vẫn có thể được mua ở mức 520-525 USD/tấn cfr.

Nhu cầu của Ai Cập không được hỗ trợ nhiều trong những tuần gần đây vì mặc dù có yêu cầu đáng kể nhưng người mua không muốn tăng mục tiêu giá thầu của họ. Họ sẵn sàng trả 530 USD/tấn cfr cho khối lượng phôi lớn hơn với thời gian giao hàng dài hơn.

Người mua Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cho là đang chào giá 500-505 USD/tấn giao cho phôi thép của Iran, nhưng người bán đang nhắm mục tiêu cao hơn.

Giá chào của Indonesia vẫn ở mức 520 USD/tấn fob, trong khi các nhà cung cấp Trung Quốc sẵn sàng bán ở mức 500 USD/tấn fob. Tuy nhiên, một nhà sản xuất Indonesia chỉ đang thử nghiệm thị trường do rủi ro tiềm ẩn đối với các nguồn cung từ Trung Quốc, một thương nhân cho biết.

Giá HRC EU tăng trưởng

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu tăng, được hỗ trợ bởi giá chào trong nước và nhập khẩu cao hơn cũng như một số đợt bổ sung hàng tồn kho.

Chỉ số HRC Ý hàng ngày tăng 5.75 Euro/tấn lên 636.25 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi chỉ số HRC hàng ngày ở phía tây bắc EU tăng 5.50 Euro/tấn lên 630.75 Euro/tấn xuất xưởng. Các giao dịch được báo cáo ở Bắc Âu vào khoảng 635 Euro/tấn.

Định giá cif Ý hai lần một tuần đã tăng 2.50 Euro/tấn lên 590 Euro/tấn. Chênh lệch HRC hàng nội địa với HRC Cif Ý hàng tuần ở mức -10 Euro/tấn đối với hàng xuất xứ Việt Nam, 0 Euro/tấn đối với hàng Ấn Độ, 0 Euro/tấn đối với hàng Thổ Nhĩ Kỳ, -2.50 Euro/tấn đối với hàng Nhật Bản, -2.50 Euro/tấn đối với hàng Đài Loan và 0 Euro/tấn đối với thép của Hàn Quốc. Tất cả giá chênh lệch đều không bao gồm thuế tự vệ hoặc thuế bán phá giá của EU. Việt Nam có sự chênh lệch lớn nhất kể từ khi thuế được công bố.

Các nhà nhập khẩu đã tăng giá chào hàng trong những ngày gần đây, sau khi giá tăng từ các nhà sản xuất trong nước, thúc đẩy một số đợt bổ sung hàng vào kho gần đây. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất củng cố những khoản tăng nhỏ, dự kiến sẽ bổ sung thêm hàng trong tháng này do lượng hàng tồn kho thấp. Tuy nhiên, một nhà máy ở Châu Âu cho biết đây có thể là một "bình minh sai lầm", do nhu cầu vẫn chậm chạp, đặc biệt là từ Đức.

Thanh khoản nhập khẩu từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vào Ý và các nơi khác ở Châu Âu đã tăng lên, do các nhà máy của nước này không tăng giá chào hàng: Thổ Nhĩ Kỳ đã cao hơn giá nội địa EU 5 Euro/tấn vào tuần trước nhưng hiện tại đã phù hợp, cho thấy điều đó tương đối hấp dẫn hơn đối với người mua ở EU. Căng thẳng địa chính trị tại các thị trường khác đối với các sản phẩm thép khác của Thổ Nhĩ Kỳ đồng nghĩa với việc có thể có nhiều nhu cầu và cơ hội bán sang Châu Âu hơn là chờ đợi ở Trung Đông.

Các giao dịch đã được ký kết trên nhiều phạm vi từ Thổ Nhĩ Kỳ, ở mức 600-640 Euro/tấn đã bao gồm thuế cif, nghĩa là chưa bao gồm thuế cif 570-610 Euro/tấn, tùy thuộc vào khối lượng bán ra, với mức giá thấp hơn được hiểu là chủ yếu dành cho tuần trước doanh số bán hàng và trọng tải lớn.

Trong khi đó, thiếu những chào bán chắc chắn từ hầu hết các nhà cung cấp Châu Á, nhưng họ cảnh báo người mua sẽ tăng 20-30 USD/tấn vào tuần tới. Tuần này, một chào hàng của Việt Nam đã được đưa ra ở mức tương đương khoảng 590 Euro/tấn, nhưng có thể sẽ có giảm giá do người mua không muốn đặt hàng từ nước này do không chắc chắn về hạn ngạch tự vệ của EU từ ngày 1/7. Trên thị trường vẫn tiếp tục có tin đồn rằng Việt Nam sẽ nhận được hạn ngạch HRC của riêng mình từ tháng 7, vượt ra khỏi hạn ngạch của các quốc gia khác, nhưng các nguồn tin không rõ ràng về khối lượng sẽ như thế nào.

Nhật Bản dự kiến sẽ tăng giá chào thêm 30-40 USD/tấn, nhưng sẽ hợp nhất ở mức thấp hơn một chút trong các giao dịch. Hàn Quốc có thể sẽ đưa ra mức giá trên 600 Euro/tấn cif Ý vào tuần tới. Ai Cập vào đầu tuần đang tìm kiếm giá Cif Ý ở mức giá 630-635/tấn cif Ý, nhưng giá chào của thương nhân, bao gồm điều khoản thanh toán trước một phần, là khoảng 640-645 USD/tấn. Ấn Độ hầu như vắng mặt trên thị trường, chỉ có một nhà máy có khả năng hiện diện, ở mức độ tương tự như Việt Nam, nhưng điều này chưa được xác nhận. Một số thương nhân lưu ý rằng cả Việt Nam và Ấn Độ đều chuẩn bị tăng giá 10-20 USD/tấn.

Điều quan trọng cần lưu ý là không giống như Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cung cấp các chuyến hàng vào tháng 7 - nghĩa là giao hàng vào tháng 7 - hầu hết hàng hóa Châu Á có thể sẽ đến từ tháng 8 trở đi, để thông quan từ ngày 1/10. Một người mua Tây Ban Nha tuần trước đã đặt hàng ở mức 610 Euro/tấn cfr có hiệu lực từ Đài Loan cho thời gian thông quan vào ngày 1/10. Với nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng, khả năng người mua sẵn sàng mua trước 5 tháng để sử dụng trong quý 4 là khó có thể xảy ra, đặc biệt là khi giá ở Thổ Nhĩ Kỳ khả thi. Điều đó cho thấy, một số người mua cho biết chiến lược của họ là đa dạng hóa nguồn cung và do các yêu cầu về chủng loại cũng như thông số kỹ thuật, họ vẫn có khả năng mua nguyên liệu từ các nhà máy Châu Á.

Thị trường nhập khẩu phế thép Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trầm lắng do các nhà máy đã kết thúc chiến dịch nạp hàng vào tháng 5 và vẫn chưa thực hiện giao dịch mua vào tháng 6.

Một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu nhập hàng tháng 6 trong vài ngày qua, nhưng chưa có giao dịch nào được báo cáo. Những người tham gia thị trường cho biết một số lô hàng giao nhanh cũng có thể có sẵn.

Ý tưởng về giá của các nhà máy lớn đối với HMS 80:20 chất lượng Hoa Kỳ là khoảng 381-382 USD/tấn cfr, nhưng không có người bán nào sẵn sàng chấp nhận mức này.

Các nhà xuất khẩu phế liệu của Hoa Kỳ vẫn đang để mắt đến HMS 80:20 ở Thổ Nhĩ Kỳ với mức giá 388-390 USD/tấn cfr, mặc dù kỳ vọng về giao dịch nội địa tháng 5 của Hoa Kỳ đã giảm bớt, bị ảnh hưởng bởi giá sản phẩm thép dẹt giảm và thiếu các tác động hỗ trợ cho việc tăng giá. Một số người thậm chí còn dự đoán mức giảm khiêm tốn trong tháng 5, mặc dù một nhà chế biến và thương mại lớn của Mỹ cho biết giao dịch tháng 6 có thể mang lại lợi nhuận nhỏ. Các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ tiếp tục than phiền về lượng hàng nhập vào các bãi xuất khẩu liên tục giảm do tăng trưởng kinh tế yếu kém trong những năm qua.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở lục địa Châu Âu, nơi các nhà cung cấp buộc phải tăng giá thu gom để đảm bảo khối lượng, vì thời tiết mùa hè nóng nực có thể buộc người dân không thu gom phế liệu, gây thêm áp lực lên nguồn cung. Tuần này chứng kiến sự gia tăng khác về giá phế liệu sắt tại bến cảng của Châu Âu với một số nhà xuất khẩu, trong đó có một thương gia lớn, tăng giá tại bến cảng của họ lên 320 Euro/tấn đối với vật liệu loại HMS 1/2.

Tại thị trường nhập khẩu đường biển ngắn của Thổ Nhĩ Kỳ, người mua đang tìm kiếm hàng hóa nhưng lượng hàng sẵn có thấp do chi phí của nhà cung cấp không cho phép họ bán gần mức giá thầu. Tuy nhiên, một số giao dịch mua bán dự kiến sẽ được thực hiện trong vài ngày tới, chủ yếu là do các nhà cung cấp không thể chờ đợi quá lâu do phải cân nhắc về dòng tiền. Các nhà máy đang thể hiện sự quan tâm ở mức 360-365 USD/tấn cfr tùy thuộc vào khu vực, trong khi các nhà cung cấp chủ yếu bám vào mức chào giá 370 USD/tấn cfr.

Thời tiết khắc nghiệt hạn chế doanh số bán thép cây ở UAE

Hoạt động thương mại ở khu vực GCC đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết, dẫn đến yêu cầu từ các công ty thương mại ở UAE giảm, trong khi triển vọng hoạt động xây dựng vẫn tốt.

Đánh giá thanh cốt thép hàng tháng tại UAE giảm 150 dirham/tấn (40.88 USD/tấn) xuống còn 2,290 Dh/tấn xuất xưởng, tương đương 623.50 USD/tấn.

Emirates Steel (ESA) đã đưa ra các đề nghị thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng 2,735 Dh/tấn vào cuối tháng 4, nhưng mức bán vẫn thấp hơn nhiều so với mức này, mặc dù nhiều hợp đồng vẫn chưa được ký kết.

Một người tham gia GCC cho biết, việc giao hàng bị gián đoạn do mưa lớn cộng với sự gián đoạn hoạt động bán hàng theo mùa trong thời gian Ramadan, đó là lý do tại sao người mua có lượng hàng tồn kho đáng kể và vẫn đang đàm phán về khối lượng mới. Một người tham gia thị trường khác cho biết thêm, do mưa lớn, nhiều địa điểm bị ngập lụt và đường sá bị tắc nghẽn. Các dấu hiệu cho thấy doanh số bán hàng với ESA sẽ thanh toán ở mức trung bình 2,400 Dh/tấn giao hàng theo thư tín dụng kỳ hạn 90 ngày, trong khi từ các nhà máy khác mức 2,180-2,250 Dh/tấn được đảm bảo cho các đợt giao hàng tháng 5.

Hadeed của Ả Rập Saudi cũng giữ giá chào ở mức 2,350 riyal/tấn (627 USD/tấn) giao cho Riyadh, chưa bao gồm 15% thuế giá trị gia tăng (VAT).

Hoạt động xuất nhập khẩu ở GCC cũng trầm lắng trong những tuần qua, mặc dù giá cả ở Châu Á đã phục hồi. Giá nội địa đối với phôi GCC được chốt ở mức 540-550 USD/tấn giao hàng, với một số nhà máy cho biết giá xuất khẩu ở mức 545 USD/tấn fob, trong khi vào cuối tháng 4, người ta nghe nói các nhà cung cấp GCC khác đã có giá 520 USD/tấn fob. Nhưng sau khi bán lượng lớn phôi thép Châu Á sang Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập khoảng một tháng trước, giá ổn định ở mức 500-520 USD/tấn fob, trong đó các nhà cung cấp GCC cũng đưa ra lời đề nghị chắc chắn hơn. Thanh dây từ GCC được báo giá ở mức trên 600 USD/tấn fob một chút vào cuối tháng 5, nhưng mục tiêu của người mua lại ở dưới mức này.

Thị trường phế thép Nhật Bản ổn định

Thị trường phế liệu sắt Nhật Bản trầm lắng vào thứ Năm do thị trường không hoạt động và đánh giá hàng ngày đối với phế liệu H2 fob Nhật Bản không thay đổi ở mức 50,800 Yên/tấn, nhưng giá tương đương với đồng đô la đã giảm 2 USD/tấn xuống còn 322 USD/tấn do đồng Yên vững hơn.

Tỷ giá hối đoái của đồng đô la Mỹ: Yên Nhật đứng ở mức 1 USD: 155.17 Yên, tăng từ mức 1 USD: 155.69 vào ngày 1/5.

Ngoại trừ các nhà giao dịch trong khu vực, những người tham gia thị trường Nhật Bản vẫn không tham gia thị trường trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng trong tuần này, diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 5/5 và chỉ có một chào bán dành cho H1/H2 50:50 của Nhật Bản được đưa ra hôm qua ở mức 363 USD/tấn cfr.

Nhu cầu mua giảm mạnh do nhu cầu thép yếu và không có lực mua chắc chắn nào được đưa ra trong ngày hôm qua.

Hầu hết người mua nói thêm rằng họ dự đoán phế liệu HMS 1/2 80:20 từ bờ biển phía tây Hoa Kỳ thậm chí còn thấp hơn, đó là lý do tại sao họ sẽ tạm dừng thu mua phế liệu bằng đường biển vào lúc này.

Thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản vẫn ổn định với giá H2 dao động từ 50,500 Yên/tấn đến 51,000 Yên/tấn tại khu vực Kanto.

Giá phế thép Châu Á giảm do triển vọng yếu, giá chào thấp hơn

Thị trường phế liệu sắt đóng container của Đài Loan giảm nhẹ vào thứ Năm do người bán hạ giá chào bán để thu hút người mua, nhưng giá thầu giảm do các nguyên tắc cơ bản về thép yếu và triển vọng giá cả ảm đạm.

Không có giao dịch nào được thực hiện nhưng giá thầu nhìn chung thấp hơn và được ghi nhận trong khoảng 350-355 USD/tấn cfr.

Những người tham gia thị trường cho biết họ không mong đợi bất kỳ sự tăng giá nào đối với giá phế đóng container loại HMS 1/2 80:20 từ bờ biển phía tây Hoa Kỳ vì Đài Loan bước vào thời kỳ tạm lắng mùa hè theo mùa trong tháng 5 và lệnh hạn chế điện có hiệu lực trong tháng này để giảm mức tiêu thụ điện sẽ dẫn đến sản lượng thép giảm, ảnh hưởng đến nhập khẩu phế liệu và giá cả.

Giá chào đối với phế liệu đóng container số lượng lớn cũng thấp hơn một chút và được nghe ở mức 358-361 USD/tấn. Một số người mua báo cáo rằng các cuộc thảo luận trên thị trường về các loại phế liệu tương tự được chào ở mức 355 USD/tấn cfr nhưng nói rằng những lời chào bán này có thể không đến từ các nhà cung cấp phế liệu chính thống.

Hôm qua không có lời đề nghị nào từ các nhà cung cấp phế liệu Úc hoặc Nam Mỹ.